Bỏ qua

Hướng dẫn lập biên bản hoá đơn điều chỉnh thay thế

Căn cứ

Theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, việc lập Biên bản là bắt buộc trong các trường hợp làm nghiệp vụ điêu chỉnh/thay thế.

Người sử dụng có thể sử dụng thao tác này để lập biên bản khi làm nghiệp vụ thay thế hay điều chỉnh hóa đơn

Lưu ý

Chỉ lập được khi hóa đơn ở trạng thái thay thế hoặc điều chỉnh

Hướng dẫn bằng GIF nhanh

Gif 1

Hướng dẫn bằng hình ảnh chi tiết

Bước 1: Truy cập mục xử lý sai sót

Sau khi đã làm thay thế hoặc điều chỉnh

Hình 0

Hình 1

Chọn lập biên bản

Bước 2: Kiểm tra thông tin người bán, người mua, điền lý do thay thế hoặc lý do điều chỉnh

Hình 2

Bước 3 : Lưu biên bản thay thế, điều chỉnh

Hình 3

Bước 4 : Ký biên bản

Lưu ý

Để ký được biên bản máy tính phải được cài đặt plugin ký số, nếu đã cài đặt thì bỏ qua bước này

🖱️ Click vào đây để cài đặt: 📄 Hướng dẫn tải plugin

Hình 3

Hình 3

Trường hợp ký báo lỗi "mã lệnh không tồn tại" - Anh chị bấm vào đây để xem hướng dẫn

Anh chị vui lòng gỡ plugin ra cài lại để có thể ký được

Bấm 'WINDOWS + R' gõ lệnh 'appwiz.cpl'

Hình 3

Chọn đến minvoice plugin 2.0 kích đúp để gỡ bỏ

Hình 3

Gỡ xong bấm vào đây để xem hướng dẫn cài lại plugin

🖱️ Click vào đây để cài đặt: 📄 Hướng dẫn tải plugin

Bước 5 : Xem và in hoặc tải biên bản

Hình 4

Hình 5

Bấm nút in ở trình duyệt hoặc bấm ctrl + P để in

Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm của M-Invoice

Có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với M-Invoice tại mục Hỗ trợ kỹ thuật góc phải bên dưới màn hình hoặc gọi tổng đài kỹ thuật của M-Invoice (1900.955.557 Nhánh 1)

Hình 7

Last updated on Jul 17, 2025 by nhatth