Lập Thông báo xử lý sai sót (04/SS-HĐĐT)¶
Ghi chú
📘 CĂN CỨ TẠI NGHỊ ĐỊNH 70/2025/NĐ-CP, SỬA ĐỔI NGHỊ ĐỊNH 123/2020/NĐ-CP, QUY ĐỊNH VỀ VIỆC LẬP HÓA ĐƠN, CHỨNG TỪ NHƯ SAU:
🧾 Khi người bán phát hiện hóa đơn điện tử đã lập sai (bao gồm:)
– Hóa đơn điện tử đã được cấp mã của cơ quan thuế;
– Hóa đơn điện tử không có mã nhưng đã gửi dữ liệu đến cơ quan thuế;
→ Thì xử lý theo các trường hợp:
1. Sai sót nhỏ – Không làm thay đổi nội dung nghĩa vụ thuế:
✅ Sai tên người mua → Không cần lập lại hóa đơn. → Gửi Mẫu 04/SS-HĐĐT cho Cơ quan thuế và thông báo cho bên mua.
✅ Sai địa chỉ người mua → Không cần lập lại hóa đơn. → Gửi Mẫu 04/SS-HĐĐT cho Cơ quan thuế và thông báo cho bên mua.
✅ Sai cả tên và địa chỉ nhưng đúng mã số thuế → Không cần lập lại hóa đơn. → Gửi Mẫu 04/SS-HĐĐT cho Cơ quan thuế và thông báo cho bên mua.\
- 📝 Anh chị có thể làm thông báo 04/SS theo hướng dẫn dưới nội dung này ⬇️
⚠️ 2. Sai sót lớn – Làm thay đổi nghĩa vụ thuế hoặc thông tin trọng yếu:
❌ Sai mã số thuế người mua → Phải lập hóa đơn thay thế, kèm biên bản thỏa thuận giữa hai bên.
❌ Sai thuế suất, số tiền, tiền thuế, đơn giá, thành tiền → Phải lập hóa đơn điều chỉnh hoặc hóa đơn thay thế, kèm biên bản thỏa thuận.
❌ Sai mặt hàng, quy cách, số lượng, đơn vị tính → Phải lập hóa đơn điều chỉnh hoặc hóa đơn thay thế, kèm biên bản thỏa thuận.
❌ Sai mã hàng hóa, mã vạch, thông tin kỹ thuật → Phải lập hóa đơn điều chỉnh hoặc hóa đơn thay thế, kèm biên bản thỏa thuận.
🖱️ Click vào đây để xem hướng dẫn điều chỉnh: 📄 Điều chỉnh hóa đơn
🖱️ Click vào đây để xem hướng dẫn thay thế: 📄 Thay thế hóa đơn
🛑 GHI NHỚ TỪ 01/06/2025:
🚫 Bỏ nghiệp vụ "Hủy hóa đơn".
📌 Trường hợp hóa đơn đã phát hành nhưng giao dịch bị hủy bỏ, hay bị sai thông tin cần hủy bỏ để lập hóa đơn mới
- 📝 Anh chị làm điều chỉnh giảm về 0 (tương đương hủy) theo hướng dẫn sau
🖱️ Click vào đây để xem hướng dẫn: 📄 Hướng dẫn điều chỉnh giảm về 0
Hướng dẫn lập giải trình 04ss¶
Thao tác cài đặt và thực hiện như sau
Bước 1: Nhấn vào xử ký sai sót => Thông báo HĐ sai sót 04ss-HDDT¶
Bước 2: Bấm thêm¶
Bước 3 : Click chọn hoá đơn¶
Bước 4 : Chọn ký hiệu, số hoá đơn cần giải trình¶
Bước 5 : Chọn tính chất là => giải trình, điền lý do sai sót cụ thể và điên thông tin đúng¶
==> Bấm lưu -> ký thông báo 04ss giải trình
Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm của M-Invoice
Có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với M-Invoice tại mục Hỗ trợ kỹ thuật góc phải bên dưới màn hình hoặc gọi tổng đài kỹ thuật của M-Invoice (1900.955.557 Nhánh 1)