Bỏ qua

Lập Thông báo xử lý sai sót (04/SS-HĐĐT)

Ghi chú

📘 CĂN CỨ TẠI NGHỊ ĐỊNH 70/2025/NĐ-CP, SỬA ĐỔI NGHỊ ĐỊNH 123/2020/NĐ-CP, QUY ĐỊNH VỀ VIỆC LẬP HÓA ĐƠN, CHỨNG TỪ NHƯ SAU:


🧾 Khi người bán phát hiện hóa đơn điện tử đã lập sai (bao gồm:)

– Hóa đơn điện tử đã được cấp mã của cơ quan thuế;

– Hóa đơn điện tử không có mã nhưng đã gửi dữ liệu đến cơ quan thuế;

→ Thì xử lý theo các trường hợp:


1. Sai sót nhỏ – Không làm thay đổi nội dung nghĩa vụ thuế:

Sai tên người mua → Không cần lập lại hóa đơn. → Gửi Mẫu 04/SS-HĐĐT cho Cơ quan thuếthông báo cho bên mua.

Sai địa chỉ người mua → Không cần lập lại hóa đơn. → Gửi Mẫu 04/SS-HĐĐT cho Cơ quan thuếthông báo cho bên mua.

Sai cả tên và địa chỉ nhưng đúng mã số thuế → Không cần lập lại hóa đơn. → Gửi Mẫu 04/SS-HĐĐT cho Cơ quan thuếthông báo cho bên mua.\

  • 📝 Anh chị có thể làm thông báo 04/SS theo hướng dẫn dưới nội dung này ⬇️

⚠️ 2. Sai sót lớn – Làm thay đổi nghĩa vụ thuế hoặc thông tin trọng yếu:

Sai mã số thuế người mua → Phải lập hóa đơn thay thế, kèm biên bản thỏa thuận giữa hai bên.

Sai thuế suất, số tiền, tiền thuế, đơn giá, thành tiền → Phải lập hóa đơn điều chỉnh hoặc hóa đơn thay thế, kèm biên bản thỏa thuận.

Sai mặt hàng, quy cách, số lượng, đơn vị tính → Phải lập hóa đơn điều chỉnh hoặc hóa đơn thay thế, kèm biên bản thỏa thuận.

Sai mã hàng hóa, mã vạch, thông tin kỹ thuật → Phải lập hóa đơn điều chỉnh hoặc hóa đơn thay thế, kèm biên bản thỏa thuận.

🖱️ Click vào đây để xem hướng dẫn điều chỉnh: 📄 Điều chỉnh hóa đơn

🖱️ Click vào đây để xem hướng dẫn thay thế: 📄 Thay thế hóa đơn


🛑 GHI NHỚ TỪ 01/06/2025:

🚫 Bỏ nghiệp vụ "Hủy hóa đơn".

📌 Trường hợp hóa đơn đã phát hành nhưng giao dịch bị hủy bỏ, hay bị sai thông tin cần hủy bỏ để lập hóa đơn mới

  • 📝 Anh chị làm điều chỉnh giảm về 0 (tương đương hủy) theo hướng dẫn sau

🖱️ Click vào đây để xem hướng dẫn: 📄 Hướng dẫn điều chỉnh giảm về 0


Hướng dẫn lập giải trình 04ss

Thao tác cài đặt và thực hiện như sau

Bước 1: Nhấn vào xử ký sai sót => Thông báo HĐ sai sót 04ss-HDDT

Hình 1

Bước 2: Bấm thêm

Hình 2

Bước 3 : Click chọn hoá đơn

Hình 3

Bước 4 : Chọn ký hiệu, số hoá đơn cần giải trình

Hình 4

Bước 5 : Chọn tính chất là => giải trình, điền lý do sai sót cụ thể và điên thông tin đúng

Hình 5

==> Bấm lưu -> ký thông báo 04ss giải trình

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm của M-Invoice

Có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với M-Invoice tại mục Hỗ trợ kỹ thuật góc phải bên dưới màn hình hoặc gọi tổng đài kỹ thuật của M-Invoice (1900.955.557 Nhánh 1)

Hình 8

Last updated on Jul 17, 2025 by nhatth