Bỏ qua

Điều chỉnh hoá đơn

Dưới đây là những hướng dẫn thao tác cơ bản trên phần mềm hóa đơn điện tử M-Invoice ở phiên bản 2.0 vô cùng mạch lạc và dễ hiểu.

Hướng dẫn điều chỉnh hóa đơn có sai sót

Ghi chú

Trong quá trình phát hành hóa đơn không tránh khỏi những sai sót. Sau đây, M-Invoice hướng dẫn NSD thực hiện xử lý hóa đơn đã lập có sai sót như sau: Điều chỉnh hoá đơn(Áp dụng HĐ trong kỳ (nhưng đã kê khai)hoặc qua kỳ kê khai) và chỉ được phép sử dụng nghiệp vụ điều chỉnh hóa đơn với các điều kiện sau:

  1. Hóa đơn cần điều chỉnh đã được gửi CQT thành công hoặc hóa đơn đã có mã CQT cấp
  2. Hóa đơn cần điều chỉnh ở Trạng thái Gốc (Mới) hoặc bị điều chỉnh
Lưu ý

Nếu đã lựa chọn nghiệp vụ điều chỉnh thì không được Hủy hóa đơn Điều chỉnh hoặc Bị Điều chỉnh, cũng không được thay thế hóa đơn điều chỉnh. Nghiệp vụ này không bắt buộc lập 04/SS

Thao tác cài đặt và thực hiện như sau

Tip

Quý khách lên xem video hướng dẫn làm hoá đơn điều chỉnh nếu có sai sót liên quan đến số lượng, đơn giá và thành tiền

Hướng dẫn sử dụng bằng hình ảnh nếu Quý khách không xem được video

Bước 1: Chọn hóa đơn cần điều chỉnh → Xử lý sai sót → Điều chỉnh

Hình 1

Bước 2: Ghi âm hoàn toàn dòng sai thuế suất và ghi lại đúng dòng đó và chọn đúng thuế suất đúng

Hình 2

Bước 1: Chọn hóa đơn cần điều chỉnh → Xử lý sai sót → Điều chỉnh

Hình 3

Bước 2: Điền nội dung phần tên hàng hóa bị sai và sửa lại tên đúng

Tên hàng : Điền nội dung phần tên hàng hóa bị sai và sửa lại tên đúng

VD: Sai tên hàng hóa dịch vụ của "hàng hóa 1", tên hàng hóa đúng là "Tên hàng hóa 2" Tính chất : Ghi chú diễn giải VD : Điều chỉnh tên hàng hóa dịch vụ

Hình 4

Sau khi điều chỉnh nội dung hóa đơn thành 1 hóa đơn đúng. Người sử dụng có thể Ký và gửi hóa đơn đã được lập điều chỉnh như một hóa đơn thông thường.

Hướng dẫn lập biên bản hoá đơn điều chỉnh

Hướng dẫn lập biên bản

Theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, việc lập Biên bản điều chỉnh/thay thế chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN là bắt buộc trong các trường hợp có sai sót.

Ghi chú

Người sử dụng có thể sử dụng thao tác này để lập biên bản khi làm nghiệp vụ thay thế hay điều chỉnh hóa đơn

Lưu ý

Chỉ lập được khi ở trạng thái thay thế hoặc điều chỉnh

Bước 1: Truy cập mục xử lý sai sót

Sau khi đã làm thay thế hoặc điều chỉnh

Hình 0

Hình 1

Chọn lập biên bản

Bước 2: Kiểm tra thông tin người bán, người mua, điền lý do thay thế hoặc lý do điều chỉnh

Hình 2

Bước 3 : Lưu hoặc ký biên bản thay thế, điều chỉnh

Hình 3

Hiện tại chỉ ký được biên bản nếu cks là cks hsm

Bước 4 : Xem và in biên bản

Hình 4

Hình 5

Bấm nút in ở trình duyệt hoặc bấm ctrl + P để in

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm của M-Invoice

Có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với M-Invoice tại mục Hỗ trợ kỹ thuật góc phải bên dưới màn hình hoặc gọi tổng đài kỹ thuật của M-Invoice (1900.955.557 Nhánh 1)

Hình 5

Last updated on Mar 17, 2025 by Trinh Hoai Nhat