Bỏ qua

Thay thế chứng từ

Dưới đây là những hướng dẫn thao tác cơ bản trên phần mềm chứng từ điện tử M-Invoice ở phiên bản 2.0 vô cùng mạch lạc và dễ hiểu.

Hướng dẫn thay thế chứng từ có sai sót

Ghi chú

Trong quá trình phát hành chứng từ không tránh khỏi những sai sót. Sau đây, M-Invoice hướng dẫn NSD thực hiện xử lý chứng từ đã lập có sai sót như sau: Chỉ được phép sử dụng nghiệp vụ thay thế chứng từ với các điều kiện sau:

  1. chứng từ cần thay thế đã được gửi CQT thành công
  2. chứng từ cần thay thế ở Trạng thái Gốc (Mới) hoặc Thay thế
Lưu ý

Nếu đã lựa chọn nghiệp vụ thay thế thì không được điều chỉnh.

Thao tác cài đặt và thực hiện như sau

Bước 1: Chọn chứng từ cần thay thế -> nghiệp vụ -> thay thế chứng từ

Hình 1

Bước 2: Điền lý do sai sót và điền lại thông tin chứng từ cần thay thế

Hình 2

Bấm lưu

Hình 3

Bước 3 : Kiểm tra thông tin -> ký gửi CQT

Hình 4

Như vậy quý khách đã thay thế thành công chứng từ

Xem danh sách các chứng từ đã được lập

Hình 5

Hình 6

Hiện tại thuế chưa có thông tin lập thay thế cần kèm biên bản -> trường hợp thuế có thông tin Minvoice sẽ cập nhật thông tin và hướng dẫn biên bản tại đây

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm của M-Invoice

Có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với M-Invoice tại mục Hỗ trợ kỹ thuật góc phải bên dưới màn hình hoặc gọi tổng đài kỹ thuật của M-Invoice (1900.955.557 Nhánh 1)

Hình 5

Last updated on Jun 13, 2025 by NHATTH