Hướng dẫn thay thế hóa đơn theo NĐ123¶
Người sử dụng có thể sử dụng Nghiệp vụ này trước khi có quyết định thanh kiểm tra của CQT và chỉ được phép sử dụng nghiệp vụ Thay thế hóa đơn với các điều kiện sau:
- Hóa đơn cần thay thế đã được gửi CQT thành công hoặc hóa đơn đã có mã CQT cấp;
- Hóa đơn cần thay thế ở Trạng thái Gốc (Mới) hoặc Thay thế
Lưu ý
Nếu đã lựa chọn nghiệp vụ thay thế thì không được Hủy hóa đơn Thay thế hoặc Bị Thay thế, cũng không được điều chỉnh hóa đơn thay thế. Nghiệp vụ này không cần phải lập 04/SS
Hướng dẫn thay thế hóa đơn theo NĐ123¶
Bước 1: Chọn hóa đơn cần làm thay thế chọn phần Nghiệp vụ chọn lập hóa đơn thay thế¶
Bước 2: Điền lại phần chi tiết hóa đơn như 1 tờ hóa đơn mới¶
Nếu hóa đơn có nhiều dòng hàng hóa, bạn cũng có thể cọn copy dòng hàng hóa cũ sang bằng cách nhấn vào Chọn hàng hóa
Bước 3 : Sau khi nhập xong bạn tiến hành lưu lại và ký gửi CQT 1 cách bình thường¶
Lúc này hóa đơn cũ sẽ chuyển thành hóa đơn bị thay thế và sẽ coi như 1 hóa đơn hủy, còn hóa đơn mới vừa tạo sẽ trở thành hóa đơn thay thế. Người sử dụng có thể Ký và gửi hóa đơn đã được lập Thay thế như một hóa đơn thông thường.
Hướng dẫn lập biên bản hóa đơn thay thế¶
Hướng dẫn lập biên bản
Theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, việc lập Biên bản điều chỉnh/thay thế chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN là bắt buộc trong các trường hợp có sai sót.
Ghi chú
Người sử dụng có thể sử dụng thao tác này để lập biên bản khi làm nghiệp vụ thay thế hay điều chỉnh hóa đơn
Lưu ý
Chỉ lập được khi ở trạng thái thay thế hoặc điều chỉnh
Bước 1: Chọn hóa đơn vừa được làm thay thế hoặc điều chỉnh¶
Bước 2: Kiểm tra thông tin người bán, người mua, điền lý do thay thế hoặc lý do điều chỉnh¶
Bước 3 : Lưu hoặc ký biên bản thay thế, điều chỉnh¶
Bâm lưu hoặc lưu và ký
Lưu ý
Để ký được biên bản máy tính phải được cài đặt plugin ký số, nếu đã cài đặt thì bỏ qua bước này
🖱️ Click vào đây để cài đặt: 📄 Hướng dẫn tải plugin
Anh chị chọn chữ ký số đúng và chọn OK
Biên bản sau khi được ký thành công
Bước 4 : Xem và in biên bản¶
Bấm nút in ở trình duyệt hoặc bấm ctrl + P để in hoặc chọn SAVE để tải về gửi cho khách hàng hoặc lưu trữ
Bước 5 : Sau khi gửi cho khách hàng ký anh chị có thể up mẫu biên bản 2 bên đã ký lên phần mềm¶
Chọn hình ảnh theo hướng dẫn trên → chọn file cần up load → Bấm nhận
Như vậy anh chị đã upload lên thành công
Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm của M-Invoice
Có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với M-Invoice tại mục Hỗ trợ kỹ thuật góc phải bên dưới màn hình hoặc gọi tổng đài kỹ thuật của M-Invoice (1900.955.557 Nhánh 1)