Bỏ qua

Điều chỉnh hoá đơn về 0

Dưới đây là những hướng dẫn thao tác cơ bản trên phần mềm hóa đơn điện tử M-Invoice ở phiên bản 1.0 vô cùng mạch lạc và dễ hiểu.

Hướng dẫn điều chỉnh hoá đơn về không giá trị

Ghi chú

Trong quá trình phát hành hóa đơn không tránh khỏi những sai sót sau đây:

  1. Giao dịch bị huỷ hoặc không phát sinh
  2. Xuất hóa đơn nhầm khách hàng
  3. Hóa đơn lập sai toàn bộ thông tin
  4. Bên mua từ chối nhận hóa đơn
  5. Xuất hóa đơn nhiều lần cho cùng một giao dịch
  6. Đơn hàng bị trả lại toàn bộ
Lưu ý

Nếu đã lựa chọn nghiệp vụ điều chỉnh thì không được thay thế hoá đơn

Thao tác cài đặt và thực hiện như sau

Bước 1: Chọn hóa đơn cần điều chỉnh -> Nghiệp vụ → Điều chỉnh

Hình 1

Bước 2 : Bấm chọn hàng hóa để chọn lại hàng hóa của hóa đơn bị điều chỉnh

Hình 2

Hình 3

Bước 3 : Điền âm số lượng hóa đơn

Hình 4

Bước 4 : Kiểm tra các thông tin của hóa đơn -> LƯU

Hình 5

Kiểm tra các thông tin hóa đơn nếu đúng thì bấm lưu

Hình 6

Bước 4 : Kiểm tra các thông tin của hóa đơn -> LƯU

Hướng dẫn lập biên bản sau khi điều chỉnh giảm hóa đơn về 0

Hướng dẫn lập biên bản

Theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, việc lập Biên bản điều chỉnh/thay thế chứng từ điện tử khấu trừ thuế TNCN là bắt buộc trong các trường hợp có sai sót.

Ghi chú

Người sử dụng có thể sử dụng thao tác này để lập biên bản khi làm nghiệp vụ thay thế hay điều chỉnh hóa đơn

Lưu ý

Chỉ lập được khi ở trạng thái thay thế hoặc điều chỉnh

Bước 1: Chọn hóa đơn vừa được làm thay thế hoặc điều chỉnh

Hình 1

Bước 2: Kiểm tra thông tin người bán, người mua, điền lý do thay thế hoặc lý do điều chỉnh

Hình 2

Bước 3 : Lưu hoặc ký biên bản thay thế, điều chỉnh

Hình 3

Bâm lưu hoặc lưu và ký

Lưu ý

Để ký được biên bản máy tính phải được cài đặt plugin ký số, nếu đã cài đặt thì bỏ qua bước này

🖱️ Click vào đây để cài đặt: 📄 Hướng dẫn tải plugin

Hình 3

Anh chị chọn chữ ký số đúng và chọn OK

Hình 3

Biên bản sau khi được ký thành công

Bước 4 : Xem và in biên bản

Hình 4

Hình 5

Bấm nút in ở trình duyệt hoặc bấm ctrl + P để in hoặc chọn SAVE để tải về gửi cho khách hàng hoặc lưu trữ

Bước 5 : Sau khi gửi cho khách hàng ký anh chị có thể up mẫu biên bản 2 bên đã ký lên phần mềm

Hình 5

Chọn hình ảnh theo hướng dẫn trên → chọn file cần up load → Bấm nhận

Hình 5

Hình 5

Như vậy anh chị đã upload lên thành công

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm của M-Invoice

Có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với M-Invoice tại mục Hỗ trợ kỹ thuật góc phải bên dưới màn hình hoặc gọi tổng đài kỹ thuật của M-Invoice (1900.955.557 Nhánh 1)

Hình 6

Last updated on Jun 17, 2025 by nhatth